- Audit website là gì?
- Những lợi ích của Audit website
- Đối với quản trị viên
- Đối với Marketer
- Một số công cụ hỗ trợ Audit Website
- SEO Ptimer
- WooRank
- Raven Tools
- Screaming Frog
- My Site Auditor
- Khi nào thực hiện Audit SEO?
- Khi bắt đầu một dự án mới hoặc tiếp cận khách hàng
- Hoàn thành vào đầu mỗi quý
- Khi trang web hoạt động bất thường
- Cải thiện tỷ lệ chuyển đổi khi audit website
- Dịch vụ SEO chuyên nghiệp, uy tín
Với sự phát triển của marketing, nhiều thuật ngữ mới đã ra đời, trong đó có website audit. Vậy audit website là gì và nó quan trọng như thế nào đối với một dự án SEO? Khi nào bạn nên thực hiện kiểm toán trang web? Hãy cùng giải đáp mọi thắc mắc của bạn về việc về audit website qua bài viết này nhé!
Audit website là gì?
Audit website là quá trình xem xét kỹ lưỡng và cập nhật liên tục mọi hoạt động digital marketing của một doanh nghiệp/tổ chức.
Tất cả các cài đặt cần thiết về nội dung; quảng cáo; hiệu suất của các kênh kỹ thuật số; thông tin người dùng sẽ được đánh giá trong hệ thống báo cáo trực tuyến.
Thực hiện kiểm toán trang web sẽ giúp các công ty/tổ chức dễ dàng đo lường và hiểu được bức tranh toàn cảnh để đánh giá và cải thiện các vấn đề của trang web. Một cách logic và khoa học, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được thời gian, chi phí và tối ưu hóa để đạt hiệu quả cao nhất.
Khi công nghệ ngày càng phát triển, hiện nay có rất nhiều công cụ hỗ trợ đo lường và phản hồi, đánh giá so với tiêu chuẩn. Nhưng nó không thể thay thế các nhà quản lý đưa ra các kế hoạch hoặc chiến lược hiệu quả và hiệu quả.
Hiện nay có rất nhiều công ty cung cấp dịch vụ SEO website , vì vậy nếu bạn không nắm rõ thông tin và muốn đầu tư cho việc quảng bá thương hiệu của mình thông qua các công cụ tìm kiếm thì nên sử dụng các công ty này. Vì đây là công việc mà học thường xuyên nên chắc chắn các bạn sẽ dễ dàng nắm bắt và theo dõi những cập nhật mới.
Nói chung, SEO trang web giúp một công ty hiểu những gì cần thiết để đưa một trang web có thương hiệu lên đầu các công cụ tìm kiếm. Thông qua đó, các doanh nghiệp và tổ chức có thể đạt được lưu lượng truy cập và khách hàng tiềm năng của riêng họ.
Những lợi ích của Audit website
Thực hiện audit website đúng cách và bài bản có thể mang lại lợi ích cho cả người quản trị và người làm marketing:
Đối với quản trị viên
- Giúp người quản trị đánh giá và theo dõi kết quả công việc thực tế của đội ngũ digital marketing bằng cách báo cáo KPI theo thống nhất nội bộ.
- Theo dõi tỷ lệ chuyển đổi click, chuyển đổi, traffic… cho từng kênh hoặc chiến dịch digital marketing để làm cơ sở cho các kế hoạch, chiến lược digital marketing sau này
- Theo kịp chi phí thực sự của các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số đang diễn ra.
- Là điều kiện tiên quyết để tạo KPI cho các nhóm tiếp thị kỹ thuật số.
Đối với Marketer
- Các nhà tiếp thị có thể dễ dàng theo dõi thời gian sử dụng và chi phí thực tế của từng chiến dịch.
- Khi chi phí vượt quá ngưỡng cho phép trong kế hoạch chiến dịch hoặc nhóm, nhà tiếp thị sẽ được cảnh báo để nhanh chóng điều chỉnh kịch bản phù hợp nhất.
- Thông qua báo cáo, các nhà tiếp thị so sánh các chỉ số hiệu suất kỹ thuật số mà các công ty đang triển khai so với mức trung bình của ngành để đưa ra đánh giá đúng đắn.
- Kiểm tra và xác minh rằng các công cụ Analytics đã được cài đặt đầy đủ và chính xác. Điều này giúp đảm bảo dữ liệu đáng tin cậy hơn được thu thập để phân tích.
- Trước khi thực hiện chiến dịch digital marketing, hãy so sánh hồ sơ của khách hàng mục tiêu với nhận định chủ quan của nhóm hoặc cá nhân để có cái nhìn đúng nhất về khách hàng mục tiêu mà công ty muốn hướng tới trong dự án.
- Thiết lập cơ sở dữ liệu về các chỉ tiêu số dùng trong nội bộ công ty khi cần tham khảo các dự án mới cùng ngành, cùng lĩnh vực.
Một số công cụ hỗ trợ Audit Website
Khi công nghệ ngày càng hiện đại thì các công cụ hỗ trợ kiểm toán website cũng vậy. Những công cụ này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức khi đếm hoặc xác minh trang web của bạn tuân thủ SEO . Dưới đây là một số công cụ hỗ trợ trực tuyến bạn có thể tham khảo:
SEO Ptimer
Đây là một công cụ kiểm toán SEO và đánh giá trang web, công cụ này rất đơn giản, dễ sử dụng và nhanh chóng đưa ra cách kiểm toán SEO trang web của bạn. Cho dù bạn là quản trị viên hay lập trình viên, SEO Ptimer có thể được sử dụng bởi quản trị viên web. Với SEO Ptimer, bạn sẽ thấy được tất cả các vấn đề cần cải thiện thông qua các báo cáo mà công cụ cung cấp.
WooRank
Là công cụ trực tuyến giúp kiểm tra tổng thể độ chuẩn SEO của website doanh nghiệp và chấm điểm độ chuẩn SEO của website theo thang điểm 100, đồng thời cung cấp cho người quản trị báo cáo và đánh giá nhanh những website tốt nhất.
Số lượng khách hàng sử dụng công cụ này là 75.000 website mỗi tháng nên bạn có thể cân nhắc và hoàn toàn tin tưởng. Ngoài ra, WooRank có thể được sử dụng với các tiện ích bổ sung được cài đặt trong trình duyệt để giúp tối ưu hóa các trang web khi đang di chuyển.
Raven Tools
Raven Tools là phần mềm dành cho kỹ thuật SEO và kiểm tra SEO trang web. Ngoài ra, nó giúp quản trị viên theo dõi thứ hạng và thông báo kết quả nhanh chóng để nhanh chóng đưa ra giải pháp khi có vấn đề phát sinh. Các tính năng chính của phần mềm này có thể kể đến như Site Auditor, Competitor Research, Backlink Analysis hay Keyword Research, Website Rank Tracker và một tính năng rất độc đáo của Raven là Semantic Analysis.
Screaming Frog
Năm trong danh sách các công cụ hỗ trợ kiểm tra website không thể không kể đến phần mềm Screaming Frog , một công cụ giúp thu thập tất cả dữ liệu của website, có thể là link affiliate, hình ảnh, CSS hay nội dung… dưới góc độ SEO. Với những thông tin mà Screaming Frog cung cấp sẽ giúp bạn nhanh chóng phân tích, thống kê và đánh giá website của mình dưới góc độ SEO.
Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thông tin chi tiết từ quy trình kiểm tra để cải thiện trải nghiệm người dùng và các yếu tố kỹ thuật khác trong mạng của mình.
My Site Auditor
Đó là một công cụ kiểm tra SEO chắc chắn cung cấp rất nhiều hướng dẫn về SEO. Tuy nhiên, để sử dụng công cụ này, trước tiên bạn phải tùy chỉnh nó bằng cách nhúng nó vào trang web của mình và các khách hàng tiềm năng SEO sẽ được gửi trực tiếp vào hộp thư thoại của bạn. Hơn nữa, công cụ này được trang bị nhiều công cụ và tính năng có khả năng đánh giá một trang web từ đơn giản nhất đến cao cấp nhất.
Khi nào thực hiện Audit SEO?
Khi bắt đầu một dự án mới hoặc tiếp cận khách hàng
Trước khi làm bất cứ điều gì, bạn cần đặt ra cho mình mục tiêu cụ thể và chiến lược thực hiện cụ thể. Đối với cùng một trang web, bạn nên thực hiện kiểm toán SEO để xác định điểm mạnh, điểm yếu và mục tiêu rõ ràng.
Hoặc, nếu bạn đang đàm phán hợp đồng với khách hàng, bạn cũng nên tiến hành kiểm tra SEO ở cấp độ sơ bộ, kiểm tra trạng thái hiện tại của trang web để xác định lỗi, sai sót hoặc vấn đề cản trở việc tối ưu hóa và xếp hạng. trang mạng. Dựa trên kết quả sơ bộ, bạn có thể dễ dàng làm việc với khách hàng và lựa chọn gói dịch vụ phù hợp nhất.
Hoàn thành vào đầu mỗi quý
Cần thực hiện kiểm toán SEO vào đầu mỗi quý để hiểu hiệu suất và trạng thái của web so với quý trước. Hơn nữa, bạn có thể xem xét và so sánh xem hiệu quả SEO tại thời điểm thực hiện có khác với 3 tháng gần nhất hay không, nếu chênh lệch lớn thì nên có những điều chỉnh phù hợp.
Khi trang web hoạt động bất thường
Thực hiện kiểm toán SEO giúp quản trị viên, chuyên gia SEO hoặc nhà tiếp thị xác định trang web đang hoạt động như thế nào và liệu có bất kỳ sự bất thường nào không. Tuy nhiên, nếu trang web của bạn nhỏ, bạn không nên lạm dụng kiểm tra SEO. Không giống như các trang web vừa và lớn, việc kiểm tra trang web phải được thực hiện ngay khi phát hiện thấy sự sụt giảm lưu lượng truy cập hoặc chuyển đổi.
Cải thiện tỷ lệ chuyển đổi khi audit website
Cho dù website của bạn có nội dung tốt, lượng truy cập tăng nhưng tỷ lệ chuyển đổi thấp thì 3 bước đánh giá trên coi như vô tác dụng. Tại thời điểm này, CTA và trang đích sẽ đóng một vai trò quan trọng trong hiệu suất của trang web của bạn.
Dịch vụ SEO chuyên nghiệp, uy tín
Giải pháp SEO là sản phẩm thương hiệu của Công ty TNHH Thương mại và Truyền thông Vũ Long. Giải pháp SEO cung cấp các dịch vụ SEO tốt nhất cho mọi khách hàng doanh nghiệp và cá nhân. Dịch vụ SEO giúp bạn kết nối với khách hàng nhanh chóng và hiệu quả, từ đó tăng đáng kể doanh thu, lợi nhuận và giảm chi phí kinh doanh.
Khác với SEO từ khóa hay một bộ từ khóa, SEO tổng thể sẽ giúp lên top tất cả các từ khóa liên quan đến hình thức, ngành nghề, dịch vụ mà bạn cần thực hiện. Điều này giúp tăng khả năng nhận diện thương hiệu của khách hàng trên công cụ tìm kiếm Google và sau khi thực hiện tối ưu hóa công cụ tìm kiếm toàn cầu, thu nhập của bạn cũng sẽ tỷ lệ thuận với tổng số từ khóa mà bạn sử dụng.
Nhân viên của Giải pháp SEO không chỉ hỗ trợ tất cả các chiến dịch SEO, họ còn hỗ trợ và phát triển cùng với khách hàng trong hầu hết các lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số. ‘việc kinh doanh.
Thông tin liên hệ:
- Website: https://giaiphapseo.com/
- Mail: account@vulong.vn
- Hotline: 0823455599 (Mai Lan)
- Địa chỉ 1: A18/19A Quốc lộ 50, Xã Bình Hưng, Bình Chánh, TPHCM
- Địa chỉ 2: Biệt Thự 16 Đường số 11,KDT Him Lam, P. Tân Hưng, Q.7, TP.HCM
- Văn phòng Gò Vấp: 26 Đường số 4, KDC Cityland Parkhills, P10, Q.Gò Vấp, TP.HCM
- Văn phòng Hà Nội: Số 86 phố Phùng Khoang – TDP số 3, Phường Trung Văn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Trên đây là bài viết chia sẻ đến bạn thông tin giúp bạn hiểu hơn audit website là gì. Hy vọng những thông tin này hữu ích với bạn đọc.
Ý kiến bạn đọc (0)