Blog

Phần Mềm CRM Là Gì? ⚡️ Các Tính Năng & Lợi Ích Của Phần Mềm CRM

987
phần mềm CRM là gì

Phần mềm CRM là gì? Tại sao các bạn đang áp dụng CRM vào hoạt động kinh doanh của mình hiện nay? Bài viết này sẽ trả lời câu hỏi của bạn về lợi ích của CRM đối với bạn, hãy cùng đọc những chia sẻ của mình về phần mềm CRM trong bài viết dưới đây nhé!

Phần mềm CRM (Customer Relationship Management) là gì?

Phần mềm CRM đơn giản có nghĩa là một hệ thống giúp bạn giữ chân mọi khách hàng tiềm năng, cung cấp thông tin về mọi tương tác của khách hàng nhưL tên, email, lịch sử mua hàng, thông tin bán hàng để theo dõi, thỏa thuận / hệ thống hóa hợp đồng, v.v.

Nếu không có ứng dụng CRM, thông tin về khách hàng tiềm năng sẽ bị phân tán trên nhiều kênh tiếp thị, thiếu hệ thống hóa và tập trung hóa. Khách hàng tiềm năng không được chăm sóc để trở thành khách hàng thân thiết.

Tuy nhiên, cũng cần phải lưu ý rằng việc triển khai hệ thống CRM hiệu quả còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác trong bạn, chẳng hạn như: văn hóa bạn, sự chủ động và kỹ năng sử dụng công nghệ của nhân viên,…

CRM là gì

Các tính năng của phần mềm CRM

Lưu trữ thông tin khách hàng tự động

CRM tự động lưu trữ thông tin khách hàng, lịch sử giao dịch và phản hồi từ mạng xã hội, email marketing, SMS và nhiều kênh khác nhau trên cùng một nền tảng.

Điều này giúp thông tin được tập trung và dễ dàng tiếp cận, bạn có thể phân loại khách hàng theo từng hạng mục chức năng mà kế hoạch marketing tương ứng, lên kế hoạch chăm sóc và thu hút khách hàng.

quản lý thông tin khách hàng

Phân tích khách hàng tiềm năng

Dựa trên dữ liệu khách hàng mà CRM cung cấp, bạn sẽ nắm được thông tin khách hàng, từ đó phân loại khách hàng và hiểu chính xác hành vi của khách hàng. Bạn có thể đề xuất phương án triển khai hoặc phương án tư vấn theo các đối tượng khách hàng khác nhau.

Quản lý khách hàng tiềm năng

CRM cho phép các bạn tạo, chỉnh sửa và theo dõi khách hàng tiềm năng trước và sau khi mua hàng. Ngoài ra, CRM hỗ trợ phân công người chăm sóc phù hợp với từng đối tượng và tích hợp đa kênh ghi lại các giao dịch, phản hồi và đánh giá của khách hàng.

Đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất của CRM. Với thống kê CRM, bạn hoàn toàn có thể xác định khách hàng nào nên được ưu tiên. Tránh tập trung quá nhiều vào những khách hàng ít sinh lời hơn.

Tự động hóa lưu trữ thông tin khách hàng

Tự động hóa hoạt động kinh doanh

Các hoạt động như gửi email, lên lịch họp, gửi báo giá, v.v. đều được tự động hóa thông qua hệ thống CRM. Người dùng có thể giảm thời gian, tăng năng suất và giảm rủi ro khi thực hiện các hoạt động đó.

Hỗ trợ thống kê và báo cáo tự động

CRM dựa trên kho dữ liệu thông tin và lịch sử giao dịch, phản hồi của khách hàng, thống kê và báo cáo chi tiết dưới dạng biểu đồ.

Từ đó, bạn có thể đánh giá ROI của các chương trình marketing của mình thông qua dữ liệu phân tích khách hàng tiềm năng, cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn.

Từ bảng thống kê, bạn có thể dễ dàng theo dõi doanh số bán hàng, cải thiện tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng và theo dõi tiến độ của KPI trong thời gian thực.

Cải thiện phân tích dữ liệu

Cải thiện năng suất nhóm

Khi dữ liệu khách hàng được tích hợp trên cùng một nền tảng, nó cho phép các nhóm bán hàng, tiếp thị các dịch vụ cho khách hàng dễ dàng, chia sẻ thông tin với nhau khi làm việc theo nhóm.

Ngoài ra, CRM cho phép bạn xây dựng cơ sở kiến ​​thức và thiết lập quy trình làm việc nhóm hiệu quả: loại bỏ các nhiệm vụ lặp đi lặp lại, gắn cờ các nhiệm vụ quan trọng, v.v.

Tổng quan và phân tích giúp các nhóm hiểu rõ hơn về công việc của họ để tối ưu hóa quy trình kinh doanh.

Quản lý khách hàng tiềm năng

Các loại quản lý quan hệ khách hàng

Sắp xếp theo phương thức triển khai

Cloud CRM

Cloud CRM là phần mềm quản lý quan hệ khách hàng, nơi tất cả dữ liệu được lưu trữ trên máy chủ của nhà cung cấp CRM và khách hàng truy cập phần mềm thông qua internet. Loại phần mềm này được gọi là SaaS (Software as a Service).

Các tính năng của Cloud CRM:

  • Dịch vụ cho thuê hàng tháng
  • Dữ liệu lưu trữ trên máy chủ nhà cung cấp dịch vụ Cloud
  • Cập nhật tự động
  • Triển khai công nghệ không quá khó
  • Xây dựng hệ thống máy chủ an toàn của riêng bạn
  • Triển khai nhanh chóng, chi phí đầu tư không quá cao

Phân loại theo phương thức triển khai cloud crm

CRM Self-hosted

CRM tự lưu trữ là một phần mềm mà khách hàng sẽ cài đặt và lưu trữ tất cả thông tin và dữ liệu trên máy chủ của họ. Việc bảo trì và bảo mật dữ liệu sẽ do khách hàng chịu trách nhiệm.

Các tính năng của CRM tự lưu trữ:

  • Mua phần mềm để sử dụng vĩnh viễn
  • Dữ liệu được lưu trữ trên máy chủ của công ty
  • Việc triển khai mất nhiều thời gian và tốn kém
  • Cập nhật phần mềm theo cách thủ công
  • Yêu cầu nhân viên có tay nghề cao tự triển khai.
  • Một hệ thống máy chủ an toàn cần được thiết lập.

7 lợi ích của hệ thống CRM đối với nhiệm vụ chăm sóc khách hàng

Sắp xếp theo bản quyền

CRM mã nguồn mở

Mã nguồn mở CRM (Open Source CRM) là một công cụ quản lý quan hệ khách hàng sử dụng các tập lệnh mã nguồn mở cho phép người dùng tải xuống và điều chỉnh các mã này cho phù hợp với mục đích của họ. CRM mã nguồn mở cho phép bạn tùy chỉnh để phù hợp với mô hình và mục đích kinh doanh.

Các tính năng của CRM nguồn mở:

  • Có thể điều chỉnh độ để đáp ứng nhu cầu mở rộng hoặc thay đổi mô hình kinh doanh.
  • Tất cả các chức năng cần thiết được cung cấp.
  • Cần nhân sự có khả năng cài đặt và tùy chỉnh phần mềm để phù hợp với bạn.

Phân loại theo bản quyền

CRM mã nguồn đóng

CRM mã nguồn đóng (Closed Source CRM) là phần mềm quản lý bạn được phát triển và nghiên cứu bởi một tổ chức, công ty.

Nếu muốn sử dụng, bạn thường phải mua bản quyền và chỉ có công ty xây dựng phần mềm mới có thể chỉnh sửa và bổ sung các tính năng.

Các tính năng của CRM mã nguồn đóng:

  • Khả năng điều chỉnh thấp, khó đáp ứng được nhu cầu mở rộng của bạn.
  • Nếu bạn muốn tùy chỉnh, bạn phải hỏi nhà cung cấp.
  • Cung cấp ít tính năng hơn nhưng tập trung vào từng khu vực.

Những tư duy sai lầm trong việc sử dụng CRM vào tự động hoá bán hàng và marketing

Quy trình hoạt động của phần mềm CRM

Tiếp thị

Tiếp thị sẽ được thực hiện bởi các chiến dịch thu hút khách hàng tiềm năng. Thông qua nội dung và phương tiện tiếp thị, bạn có thể tiếp cận khách hàng và khơi dậy nhu cầu của họ. Sau đó khách hàng sẽ để lại thông tin liên hệ cho bạn.

Sale (bán hàng)

Nhân viên bán hàng sẽ ghi nhận thông tin của khách hàng tiềm năng và tiến hành một loạt hoạt động theo từng giai đoạn, từ tiếp xúc, đánh giá, giới thiệu đến chuyển đổi thành khách hàng thành công.

Các hoạt động bao gồm gửi email, gọi điện, gửi báo giá, yêu cầu trình diễn và hơn thế nữa. Sau khi thực hiện các hoạt động cần thiết, nhân viên bán hàng chuyển khách hàng tiềm năng thành khách hàng cuối cùng.

Dịch vụ khách hàng (Dịch vụ)

Đây là những hoạt động mà bạn thực hiện để giữ chân khách hàng. Hoạt động chăm sóc khách hàng bao gồm gửi email cảm ơn, lời chào, tặng quà cảm ơn,… hoặc giải đáp, giải quyết các vướng mắc của khách hàng trong quá trình mua sắm, sử dụng hàng hóa, dịch vụ.

Thông qua các chiến dịch chăm sóc khách hàng, bạn sẽ tạo được tiếng vang và giữ chân được khách hàng.

Dịch vụ chăm sóc khách hàng (Service)

Phân tích dữ liệu khách hàng (Analytics)

Khi đã có danh sách khách hàng tiềm năng, bạn cần phân tích các khách hàng. Ngoài ra, đội ngũ bán hàng và quản lý cần phân tích các vấn đề và đưa ra các giải pháp phù hợp để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi cho khách hàng thành công và đưa ra các chiến lược cho giai đoạn tiếp theo.

Xây dựng mối quan hệ với khách hàng thông qua các kênh (cộng tác)

Với khả năng tích hợp của phần mềm CRM, bạn có thể liên hệ với khách hàng qua email, điện thoại, tin nhắn, trang web, v.v. Từ đó, quản lý tệp khách hàng và phục vụ họ tốt hơn, xây dựng và củng cố mối quan hệ giữa khách hàng và bạn.

Quản lý và điều chỉnh các hoạt động Marketing phù hợp

Lợi ích của Phần mềm quản lý khách hàng CRM

Quản lý leads, khách hàng tập trung thống nhất

Tất cả các thông tin, tương tác khách hàng tiềm năng,… đều được CRM lưu trữ tập trung và thống nhất trong một quy trình theo chu trình mua hàng.

Lợi ích này giúp bộ phận dịch vụ khách hàng không bỏ lỡ khách hàng tiềm năng. Các bộ phận liên quan khác cũng có thông tin cụ thể và cơ sở để thống kê kết quả công việc.

Sales leads là gì? Quá trình hình thành Sales Leads như thế nào?

Cải thiện mối quan hệ với khách hàng

Từ việc có được nền tảng tập trung trong quản lý thông tin, tương tác với khách hàng, chu kỳ mua hàng nhất định,… giúp bộ phận marketing xây dựng chiến lược phù hợp cho từng nhóm đối tượng.

Cũng như vậy, nhân viên chăm sóc khách hàng sẽ biết cách chăm sóc khách hàng tốt hơn. CRM rất hiệu quả trong việc kết nối các hoạt động và dữ liệu trong các bộ phận tiếp thị, bán hàng và dịch vụ khách hàng.

Mối quan hệ khách hàng là gì? 8 cách xây dựng mối quan hệ với khách hàng

Tăng thu nhập

Phần mềm CRM giúp bạn có cái nhìn tổng thể về khách hàng, từ đó tăng tỷ suất lợi nhuận. Ngoài ra, phần mềm giúp tối ưu hóa tài nguyên bằng cách tự động hóa các hoạt động như tiếp thị qua email, gửi biểu mẫu, v.v., giúp bạn tăng doanh thu.

Cách để tăng thu nhập cá nhân hiệu quả

Những lưu ý khi chọn một CRM cho một bạn nhỏ

Đơn giản để sử dụng

Trong thời đại kỹ thuật số, nơi mọi thứ đều được tối ưu hóa theo cách thân thiện với người dùng, sự đơn giản và dễ sử dụng là vô cùng quan trọng.

Nó không chỉ giúp tiết kiệm thời gian tìm hiểu cách thức hoạt động và huấn luyện nhân viên mà còn dễ dàng kiểm soát và xem dữ liệu.

Tối ưu quy trình bán hàng với CRM

Khả năng tích hợp

Đảm bảo rằng phần mềm CRM của công ty có khả năng tích hợp với các hệ thống khác như phần mềm quản lý bán hàng, quản lý kế toán, quản lý bán lẻ. Việc tích hợp nhiều phần mềm giúp tối ưu hóa quy trình nghiệp vụ, tiết kiệm thời gian và chi phí.

Văn hóa công ty

Hệ thống CRM cần được xây dựng để phù hợp với văn hóa và quy trình của bạn. Mỗi bạn sẽ có các quy trình dịch vụ khách hàng, bán hàng và tiếp thị khác nhau dựa trên đặc điểm kinh doanh, sản phẩm và khách hàng tiềm năng.

Ngân sách

Các doanh nghiệp nhỏ, ngoài ngân sách hạn hẹp, còn thiếu nguồn nhân lực CNTT chất lượng và không có thời gian đào tạo nhân viên sử dụng phần mềm. Do đó, điều quan trọng là phải xem xét ngân sách khả năng chi trả cho phần mềm phù hợp.

Khả năng tích hợp

Đơn vị nào cung cấp phần mềm CRM tốt?

Nếu bạn đang tìm đơn vị cung cấp phần CRM tốt, có đầy đủ các tính năng cần thiết để phục vụ cho hoạt động kinh doanh của bạn thì bạn có thể tham khảo phần mềm CRM của MISA ASMIS

MISA ASMIS là một trong những đơn vị cung cấp phần mềm CRM tốt nhất trên thị trường do đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, sáng tạo trong khoa học, công nghệ làm ra được nhiều doanh nghiệp, công ty lớn nhỏ lựa chọn.

Ngoài phần mềm CRM, MISA ASMIS còn cung cấp các giải pháp quản lý doanh nghiệp thống nhất với đầy đủ các phân hệ quản lý như: Tài chính – Kế toán, Tiếp thị – Bán hàng, Công việc – Dự án, Tuyển dụng – Nhân sự,… cho bạn có đa dạng sự lựa chọn, phù hợp với mọi loại hình kinh doanh: thương mại, sản xuất, xây dựng và dịch vụ của bạn.

AMIS CRM liên thông dữ liệu phòng ban

Bạn có thể truy cập vào link https://amis.misa.vn/52978/phan-mem-quan-ly-khach-hang/ để hiểu hơn về phần mềm CRM của MISA ASMIS và trải nghiệm dùng thử phần mềm

Chi tiết liên hệ MISA ASMIS:

  • Email: contact@misa.com.vn
  • Số điện thoại: 024 3795 9595
  • Website: https://www.misa.vn/

Như vậy, mình đã giúp bạn hiểu về phần mềm CRM là gì, hy vọng qua bài viết này bạn sẽ lựa chọn được phần mềm CRM có các tính năng phù hợp với hoạt động kinh doanh của mình từ đó thu hút được nhiều khách hàng và gia tăng lợi nhuận nhé.

5 ( 1 bình chọn )

Tintucvienthong.net

https://vsf.org.vn
Tintucvienthong.net - Chuyên trang chia sẻ tin tức về công nghệ, thủ thuật phần mềm và các mẹo công nghệ

Ý kiến bạn đọc (0)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Bài viết mới

Xem thêm